Ủi áo đồng phục sao cho đúng cách? – Saigon Uniform

Bạn nên biết rằng mỗi loại quần áo sẽ có cách giặt, ủi, phơi hoàn toàn khác nhau. Dù biết là chỉ cần ủi thì kiểu nào vải cũng sẽ phẳng nhưng chất vải có bền và sử dụng lâu dài được sau mỗi lần ủi hay không mới là vấn đề quan trọng. Cùng Saigon Uniform tìm hiểu xem làm thế nào để ủi áo đồng phục sao cho vừa đẹp lại vừa không ảnh hưởng đến chất lượng của vải thông qua bài viết dưới đây nhé.

>>>>Xem thêm: Phối đồ với áo thun đồng phục cực chuẩn – Saigon Uniform

Ủi áo đồng phục sao cho đúng cách? – Saigon Uniform
Ủi áo đồng phục sao cho đúng cách? – Saigon Uniform

Cách ủi áo thun đồng phục sao cho đúng cách

Chắc hẳn rằng trong tủ quần áo của bất kỳ ai cũng sẽ có vài chiếc áo thun, và trong số các loại đồng phục thì áo thun đồng phục công sở được xem là dễ ủi nhất. Hãy ủi áo thun đồng phục theo các bước dưới đây nhé:

  • Bước 1: Việc lựa chọn bàn ủi cũng vô cùng quan trọng, để bảo vệ quần áo của bạn thì bạn nên chọn mua một chiếc bàn ủi tốt, chất lượng và có thể dễ dàng điều chỉnh được nhiệt độ và các chế độ ủi khác nhau phù hợp tùy theo loại vải. Bàn ủi được sử dụng thông dụng nhất hiện nay là bàn ủi hơi nước. Thông thường áo thun làm bằng cotton cho nên bạn hãy điều chỉnh thành chế độ ủi cotton rồi sau đó hãy làm nóng bàn ủi trước khi bắt đầu ủi áo thun.
Ủi áo đồng phục sao cho đúng cách? – Saigon Uniform
Cách ủi áo thun đồng phục
  • Bước 2: Bạn tiến hành ủi phần thân áo. Hãy trải chiếc áo thun đồng phục thẳng thớm trên bàn chuyên dụng, mẹo nhỏ dành cho bạn là xịt một ít nước lên bề mặt để giúp ủi áo dễ dàng và thẳng hơn. Hãy ủi từ trên xuống dưới một cách cẩn thận và đều tay lần lượt mặt trước rồi mặt sau áo.

>>>>>Tham khảo thêm: Thiết kế áo thun cơ bản cho người mới bắt đầu

  • Bước 3: Bạn tiến hành ủi tay áo và cổ áo đây được xem là 2 phần khó ủi nhất bởi vì diện tích của nó rất nhỏ. Bạn nên ủi thật chậm và lướt bàn ủi theo đường ngắn trong khi ủi nhớ để ý tránh làm các phần áo khác bị nhăn.

Cách ủi áo sơ mi đồng phục sao cho đúng cách

Bạn biết đó các loại vải của áo sơ mi rất dễ nhăn nên thông thường trước khi đi làm mọi người thường sẽ ủi đồ và mất thời gian khá là nhiều hơn so với áo thun. Để ủi một chiếc áo đồng phục sơ mi vừa nhanh vừa dễ phẳng bạn hãy làm theo các bước dưới đây.

Ủi áo đồng phục sao cho đúng cách? – Saigon Uniform
Ủi áo sơ mi đồng phục đúng cách
  • Bước 1
    Đầu tiên là ủi phần tay áo, các vị trí như cổ tay, cổ áo khá là khó ủi, bạn phải thật tỉ mỉ từ từ cẩn thận khi ủi những vị trí này. Trước hết hãy mở nút ở cổ tay ra rồi sau đó trải phần tay áo ra thẳng thớm trên mặt bàn chuyên dụng lưu ý trải đúng ngay đường may. Sau đó bạn sẽ dùng bàn ủi tiến hành ủi cẩn thận từ trong ra ngoài. Khi đã xong phần cổ tay thì bạn sẽ ủi tiếp ở dọc thân tay áo cứ làm như vậy cho cả 2 tay áo.
  • Bước 2
    Tiến hành ủi cổ áo, đầu tiên bạn trải cổ áo thật phẳng sau đó phun lên một ít nước để có thể ủi dễ dàng hơn. Sau đó hãy đưa bàn ủi dọc theo chiều cổ áo, ủi thật thẳng và đứng dáng.
  • Bước 3
    Ủi vai áo bước này tương đối khó, nếu như bạn sử dụng bàn chuyên dụng để ủi đồ thì luồn phần vai áo vào mũi của chiếc bàn sau đó tiến hành ủi từ ngoài vào trong sau đó ủi dần sang 2 bên cầu vai. Nếu không có bàn chuyên dụng thì bạn có thể dùng cách gấp mền lại thật dày và sau đó luồn vai áo vào góc tư của mền để ủi dễ dàng hơn.
  • Bước 4
    Thân áo sẽ dễ dàng ủi hơn vì diện tích khá to. Bạn hãy nhớ ủi cả những khe xung quanh của nút áo nhé. Hãy ủi cho cả 2 mặt trước và sau của áo nếu áo quá nhăn hãy xịt một ít nước lên để ủi dễ dàng hơn nhé.
  • Bước 5
    Phần lưng áo ủi cũng khá dễ dàng, vì diện tích rộng. Bạn trải lưng áo ra bàn cho phẳng rồi ủi dần theo chiều dọc. Lưu ý ở phần đuôi áo hãy ủi theo chiều của đường chỉ. Sau khi ủi xong nhớ treo áo lên cẩn thận để tránh bị nhăn lại nhé.

Xưởng may áo đồng phục uy tín, chất lượng tại TPHCM

Cơ sở sản xuất sản phẩm đồng phục doanh nghiệp Saigon Uniform với hơn 5 năm kinh nghiệm. Chúng tôi tự tin sẽ mang đến những sản phẩm đồng phục chất lượng nhất từ chất liệu vải đến đường chỉ may. Liên hệ Saigon Uniform theo thông tin bên dưới để nhận tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.

Ủi áo đồng phục sao cho đúng cách? – Saigon Uniform