Phân loại vải kaki trên thị trường hiện nay

Áo kaki, quần kaki, nón kaki,…là những sản phẩm được sản xuất từ chất liệu vải kaki thường xuyên được nhắc đến hiện nay. Tuy nhiên, đằng sau cụm từ chung “kaki” có rất nhiều cụm từ phân loại khác dành cho chất liệu vải này. 

Cùng Saigon Uniform tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết ngày hôm nay.

 

Nguồn gốc vải kaki 

Được biết, chất liệu vải này xuất hiện vào cuối thế kỷ 19 tại Ấn Độ. Do khí hậu lúc bấy giờ trở nên nóng bức nên vải được lựa chọn để thay thế cho một chất liệu khác dùng may quân phục cho binh lính.

Cho đến nay, vải kaki vẫn nhận được nhiều sự yêu thích của người sử dụng. Vải có thể sản xuất từ những sản phẩm bình dân đến những sản phẩm cao cấp phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

 

Cấu tạo vải

Cảm nhận đầu tiên khi chạm vào vải là cảm giác mềm của sợi cotton nhưng có độ dày hơn rất nhiều so với vải thun được dệt cùng chất liệu. Thực tế vải đã sử dụng sợi cotton kết hợp với sợi vải tổng hợp đan chéo tạo nên độ bền cao hơn.

 

Phân loại vải kaki 

Dựa vào độ co giãn của vải 

Kaki thun 

Là chất liệu vải bạn có thể phân biệt bằng cách kéo giãn bề mặt vải. Do có chứa thành phần spandex nên chất liệu kaki thun ứng dụng được cho cả thời trang nam và nữ. Vải tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Vải kaki thun

Áo khoác kaki, quần dài kaki là những sản phẩm được may từ kaki thun dành cho nam giới. Váy, áo khoác, đầm ôm body,…là những sản phẩm dành cho nữ giới.

Kaki không thun 

Bề mặt vải dày, có form chuẩn và cứng hơn so với chất liệu vải kaki thun. Chính vì đặc điểm này, vải kaki không thun thường để may quần tây nam, quần ống đứng tạo form đứng hoặc có thể sử dụng may đồng phục bảo hộ.

Chất liệu kaki không thun

Dựa vào thành phần cấu tạo nên sợi vải 

Kaki cotton: có chứa thành phần từ sợi tự nhiên như cotton

Kaki cấu tạo từ sợi cotton

Kaki polyester: chứa sợi tổng hợp, độ thấm hút mồ hôi kém

Ứng dụng chung của kaki 

Ngoài các trang phục thường ngày, vải kaki được sử dụng nhiều tại các công ty may đồng phục.

  • May đồng phục bảo hộ
  • May nón
  • May balo
  • May quần công sở cho nam

Xem thêm các sản phẩm từ vải kaki: Đồng phục bảo hộ lao động 

Chính vì những đặc điểm trên nên vải kaki đã và đang là một chất liệu được ứng dụng nhiều nhất trong các loại vải may mặc. Tính thấm mỹ và độ bền đẹp của vải chính là một trong những yếu tố khiến người sử dụng không ngừng tìm kiếm chất liệu này thông qua các sản phẩm thời trang và đồng phục.

Nhận tư vấn chi tiết về chất liệu vải: 0287.7777.839

Mọi thông tin chi tiết về may áo thun đồng phục, đồng phục bảo hộ xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Đội ngũ Saigon Uniform luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng.

CÔNG TY MAY ĐỒNG PHỤC SAIGON UNIFORM
Hotline: 0287 7777 839

Zalo: 0930 370 746
Email: [email protected]