Những lưu ý khi đặt may đồng phục trước Tết

Các doanh nghiệp hiện nay luôn ưu tiên và chú trọng chất lượng đồng phục khi lựa chọn được các đơn vị may mặc uy tín.

Tuy nhiên, ưu đãi và giá cả cạnh tranh lại là yếu tố quyết định đi cùng với tiêu chí sản phẩm bền đẹp phù hợp với sự tin tưởng của mỗi khách hàng.

Cùng Saigon Uniform điểm qua một vài lưu ý quan trọng về thời điểm đặt hàng trong thời gian cận Tết.

Thời gian đặt hàng

Trong những ngày cận Tết, thông thường các bộ phận chuyên trách sẽ liên hệ với các công ty may mặc và tham khảo về thời gian đặt hàng.

Thời điểm qua Tết là “thời điểm vàng” nhiều công ty tổ chức sự kiện : khai trương doanh nghiệp (bộ phận doanh nghiệp), teambuilding, hoạt động thể thao nội bộ.

Tuy nhiên, nếu bạn đặt may áo gió hoặc áo sơ mi đồng phục, thời gian cận Tết là không phù hợp bởi đặc thù của áo gió và áo sơ mi cần sự đồng bộ nhất quá về mẫu mã, chi tiết, logo. Để tránh sai sót, bạn nên cân nhắc trước khi đặt may hai loại áo đồng phục này trong thời điểm cận Tết.

Thông thường, nếu bạn cần may quá gấp, khả năng may bị lỗi sẽ cao, bởi tiến độ công việc liên tục và nhiều đơn hàng dồn dập cho những ngày cuối năm, chắc chắn khó tránh khỏi sai sót.

Bạn có thể liên hệ và đặt cọc trước, lên ý tưởng may mặc, thoả thuận về giá cả, quyết định về mẫu mã chất lượng. Và sau đó, khi bắt đầu khai xưởng, bạn có thể bắt đầu hợp đồng với doanh nghiệp may mặc mà bạn làm việc.

Chọn thời điểm đặt may

Thông thường, mỗi thời điểm của năm sẽ có những khác biệt riêng tuỳ thuộc vào từng doanh nghiệp. Có những doanh nghiệp tổ chức đầu năm khi khối lượng công việc ít.Nhưng cũng có những công ty tổ chức cuối năm cho những sự kiện công ty.

 

Do đó, thời điểm đặt may đồng phục trong năm được cân chỉnh tuỳ thuộc vào hoạt động hoặc văn hoá nội bộ của công ty đó.

Trong giai đoạn cận Tết, về thời điểm có thể không phù hợp, nhưng các doanh nghiệp sẽ có những chương trình ưu đãi đặc biệt như lì xì đầu năm sau, giảm giá cuối năm cho những đơn hàng lớn.Nếu bạn đặt hàng trong khoảng thời gian dao động trong mức từ tháng 2 đến tháng 3 và thời điểm tháng 7 – tháng 10 thì sẽ có giá tốt hơn rất nhiều.

Ở những thời điểm này, bạn có thể sẽ được hỗ trợ vận chuyển miễn phí, nhận ưu đãi cao, thời gian không quá gấp gáp và khả năng bị lỗi hàng số lượng lớn sẽ hạn chế.Đặc biệt trong thời điểm này các xưởng đang cạnh tranh nhanh để kiếm khách hàng nên chắc chắn sẽ có được mức giá rất tốt.

 

Thông thường trong những tháng cuối năm các địa điểm cung cấp nguyên phụ liệu thường xả hàng để chuẩn bị nhập hàng mới đầu năm. Đây là thời điểm hoàn hảo cho các xưởng may tìm mua được những nguyên phụ liệu chất lượng tốt để đáp ứng cho nhu cầu may mặc của khách hàng.

Chọn những thời điểm có chương trình khuyến mãi

Hầu hết các cơ sở kinh doanh đều chú trọng đến doanh số bán hàng hàng tháng và hàng quý. Những ngày lễ lớn trong năm, đa số các doanh nghiệp, cơ sở, công ty mặc mặc lớn nhỏ sẽ khuyến mãi hoặc ưu đãi giá khủng.

 

Do hiện nay, các doanh nghiệp may mặc trên thị trường mọc lên như nấm, chắc chắn sự cạnh tranh cao sẽ khiến cho các bên buộc phải cạnh tranh khi vào mùa ưu đãi: Ngày valentine, ngày 8/3,ngày 30/4-1/5, ngày 1/6,ngày 27/7,ngày 2/9.

Các xưởng may đồng phục cũng vậy, vì sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành may các cơ sở may luôn đưa ra các gói kích cầu như may với số lượng lớn sẽ được giảm giá, được tặng thêm sản phẩm đi kèm, may áo đồng phục hỗ trợ tặng thêm nón đồng phục.

Thời điểm nguyên phụ liệu may mặc có giá cả ổn định nhất

Thị trường nguyên phụ liệu như vải, cúc áo, dây khoá, mực in phụ thuộc vào sự biến động của thị trường và nhu cầu cung ứng hàng hoá mỗi thời điểm.

Thời điểm trước Tết, kho phụ liệu xả kho để nhập hàng, bạn có thể ” trúng mùa” và tiết kiệm chi phí may mặc khá lớn. Nhưng khoảng thời gian thị trường cầu vượt quá cung, chắc chắn giá cả tăng cao, mỗi sản phẩm sẽ nhỉnh hơn giá ban đầu một chút.

 

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn thời điểm may đồng phục, đặc biệt là cận Tết cho những doanh nghiệp tổ chức sự kiện cuối năm hoặc đầu năm.

Hy vọng thông qua những yếu tố trên bạn đã có thể sàng lọc ra những thời điểm để chọn cho mình thời điểm may đồng phục thích hợp nhất để có mức giá tốt nhất.