Các giải marathon tháng 07/2024

Trong tháng 7 này sẽ diễn ra nhiều hoạt động, giải chạy marathon đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ, tìm hiểu ngay cùng với Saigon Uniform trong bài viết dưới đây!

>>> Tham khảo thêm: Tổng hợp giải chạy marathon năm 2024.

 

Tổng hợp giải marathon tháng 07/2024 

Giải VnExpress Marathon tổ chức tại Đà Nẵng

Năm 2024 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ với sự trở lại của VnExpress Marathon, giải chạy được mong đợi nhất tại Việt Nam. Sự kiện này có quy mô hoành tráng, thu hút hàng ngàn vận động viên từ khắp các tỉnh thành trong nước và quốc tế, cùng nhau khám phá những cung đường tuyệt đẹp và văn hóa đặc sắc của từng địa phương Việt Nam.

 

Giải marathon tháng 07/2024

 

VnExpress Marathon do Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức. Đây không chỉ đơn thuần là một giải chạy mà còn là nơi khơi dậy niềm chạy bộ nói riêng và thể thao nói chung, là nơi giao lưu, kết nối các tinh thần thể thao.. Với sự nỗ lực không ngừng, VnExpress Marathon đã trở thành sự kiện thể thao được mong đợi nhất, thu hút hàng ngàn vận động viên từ khắp nơi tham gia.

Nhờ sự cố gắng không ngừng để nâng cao chất lượng, VnExpress Marathon đã vinh dự nhận giải Bạc tại Asian Media Awards 2021. Tất cả các đường chạy của giải đều được cấp chứng nhận tiêu chuẩn của AIMS-World Athletics, đảm bảo chất lượng thi đấu quốc tế.

 

VnExpress Marathon hướng tới các mục tiêu sau:

  1. Phát triển phong trào thể thao: Phổ biến thể thao nói chung và bộ môn chạy bộ nói riêng đến mọi người, khuyến khích rèn luyện thể thao và xây dựng lối sống lành mạnh.
  2. Kích cầu du lịch: Quảng bá sản phẩm, ẩm thực, dịch vụ du lịch, văn hóa, và lịch sử của địa phương, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

 

Lần đầu tiên xuất hiện trong hệ thống giải chạy VnExpress Marathon, Đà Nẵng hứa hẹn mang đến cho các vận động viên một trải nghiệm chạy bộ độc đáo và khó quên trên cung đường chạy dọc bờ biển tuyệt đẹp.

Thành phố Đà Nẵng – thành phố của những cây cầu, là thành phố năng động đáng sống nhất Việt Nam, là nơi dừng chân du lịch yêu thích của cả du khách trong và ngoài nước, sở hữu vô số điểm hấp dẫn. Nơi có cầu Rồng rực rỡ về đêm, bãi biển Mỹ Khuê thơ mộng và nhiều danh lam thắng cảnh khác, nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn say mê.

  • Loại hình: Chạy Road – Đường nhựa;
  • Địa điểm: Đà Nẵng;
  • Nhận racekit: 12.07.2024 – 13.07.2024;
  • Ngày thi đấu: 14.07.2024;

Giải Marathon quốc tế Mekong Delta Marathon

Ngày 24-5, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức họp báo để thông tin về Giải Marathon quốc tế Mekong Delta Marathon lần thứ V năm 2024. Ban Tổ chức Giải cam kết tiếp tục nỗ lực tạo ra những dấu ấn mới, thiết lập các kỷ lục mới, đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập Giải. Sự kiện này sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 6 đến 7-7-2024, dự kiến thu hút khoảng 10.000 vận động viên tham gia.

 

Giải marathon tháng 07 Mekong Delta Hậu Giang 2024

 

Với chủ đề “Cùng nhau tỏa sáng”, giải chạy năm nay không chỉ nhằm giới thiệu các điểm sáng về kinh tế, văn hóa và xã hội của tỉnh Hậu Giang đến bạn bè trong và ngoài nước, mà còn tạo cơ hội cho các vận động viên tỏa sáng trên các cung đường chạy được Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) chứng nhận. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên đạt thành tích cao, có thể tham gia các giải chạy lớn trên trường quốc tế.

Giải Delta Marathon tỉnh Hậu Giang lần này sẽ có 4 cự ly chính dành cho người lớn: 5km, 10km, 21km và 42km, cùng với 2 cự ly dành cho trẻ em và thanh thiếu niên: 1,1km và 2,4km. 

Ngoài giải chạy chính thức diễn ra vào sáng 7-7, Ban Tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: Lễ hội “Khóm Cầu Đúc – Hậu Giang”, hội thi ẩm thực Hương sắc Hậu Giang được tổ chức lần thứ II, cuộc thi làm bánh dân gian tỉnh Hậu Giang, tổ chức hội chợ về Thương mại và sản phẩm OCOP Hậu Giang năm 2024, Lễ trồng cây, trưng bày hiện vật và hình ảnh tiêu biểu về văn hóa, thể thao và du lịch, triển lãm sách, và tặng chữ thư pháp. Các hoạt động này nhằm quảng bá nét văn hóa đặc trưng và các sản phẩm nổi bật của tỉnh đến các vận động viên và đại biểu trong nước và quốc tế. Đồng chí Trương Cảnh Tuyên nhấn mạnh rằng chuỗi hoạt động này sẽ góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa của Hậu Giang đến bạn bè bốn phương.

  • Loại hình: Chạy Road – Đường nhựa
  • 5KM, 10KM, 21KM, 42KM
  • Thời gian: 06 – 07/07/2024
  • Địa điểm:  Công Viên Xà No, Thành phố Vị Thanh, Hậu Giang, Việt Nam

District 1 Midnight Run 2024

Giải chạy đêm do UBND Quận 1 tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho cộng đồng Runner trong và ngoài nước. Sự kiện này không chỉ nhằm nâng cao tinh thần thể dục thể thao của người dân mà còn mang sứ mệnh quảng bá con người, lịch sử và truyền thống của Quận 1, một trong những điểm đặc trưng tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh.

 

Các giải chạy tháng 07/2024

 

District 1 Midnight Run 2024 cũng mong muốn làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của quận 1, thu hút cộng đồng yêu thể thao từ khắp nơi. Với những cung đường chạy dọc theo các địa danh nổi tiếng, sự kiện sẽ mang đến cho các vận động viên trải nghiệm đặc biệt về một đêm không ngủ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Loại hình: Chạy Road – Đường nhựa;
  • Cự ly: 5KM, 10KM, 21KM, 42KM;
  • Thời gian: 05-07/07/2024;
  • Địa điểm: Quận 1, HCM;

 

K’Lang Jungle Summit 2024

K’Lang Adventure là một cuộc hành trình khám phá những kỳ quan thiên nhiên và lưu giữ các giá trị văn hóa. Với những khu rừng nguyên sinh rộng lớn và hàng trăm loài sinh vật quý hiếm, nơi đây là một kho báu vô giá của mẹ thiên nhiên, chưa từng bị ảnh hưởng bởi sự “xâm lấn”. Đồng thời, K’Lang Adventure cũng là nơi khắc họa nền văn hóa lâu đời của người Cơtu, những con người chất phác, mến khách, tự hào với bản sắc dân tộc.

 

Thông tin giải chạy bộ tháng 07 năm 2024

 

K’Lang Jungle Summit là giải chạy thường niên do công ty K’Lang Adventure tổ chức, diễn ra tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam vào ngày 27/07/2024.

Giải chạy K’Lang Jungle Summit 2024 có hai cự ly: 18km và 50km, với cung đường chạy trail đa dạng địa hình. Các vận động viên sẽ trải qua những con suối gập ghềnh sỏi đá, những con dốc dựng đứng và những khu rừng nguyên sinh âm u, huyền bí. Cung đường này được bao quanh bởi rêu phong phủ kín trên các thân cây cổ thụ, tạo ra một không khí mát lạnh và hoang sơ. Trong đó, cự ly 50km kết hợp giữa 32km đường hill road và 18km đường trail. Ngoài ra, còn có nội dung relay (đội gồm 2 người, một người chạy 32km hill road và một người chạy 18km trail).

K’Lang Jungle Summit gửi đi thông điệp thúc đẩy tinh thần đoàn kết và sự hòa nhập, bình đẳng. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên tham gia của người đồng bào Cơtu tại Tây Giang, Quảng Nam, giải chạy có mục đích lan toả sự kết nối giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiện hùng vĩ, thông qua cung đường chạy không hề dễ dàng xuyên rừng nguyên sinh.

  • Loại hình: Chạy Trail;
  • Cự ly: Funrun, 18KM, 50KM;
  • Thời gian: 27/07/2024;
  •  Địa điểm:  Làng Abanh 1, xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam;

Quang Binh International Marathon 2024

Giải chạy Quang Binh International Marathon 2024 là một sự kiện do Sở Văn hóa – Thể thao kết hợp với Công ty Cổ phần sự kiện Bolt tổ chức. Sự kiện này nhằm kỷ niệm 420 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Bình (1604 – 2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 – 15/7/2024) và 35 năm ngày tái lập tỉnh (01/7/1989 – 01/7/2024).. Đây là cơ hội để quảng bá du lịch Quảng Bình, thúc đẩy hợp tác và xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn, góp phần phát triển phong trào tập luyện và thi đấu thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ.

 

Giải chạy Quảng Bình International 2024

 

Theo kế hoạch, giải sẽ diễn ra vào ngày 28/7/2024 với sự tham gia của gần 3.000 vận động viên (VĐV), bao gồm nhiều VĐV chuyên nghiệp, thành viên đội tuyển quốc gia và 11 VĐV quốc tế đến từ các nước như Anh, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Thái Lan, và Hàn Quốc. Các VĐV sẽ thi đấu ở 4 cự ly: 5 km, 10 km, 21 km, và 42 km. Điểm xuất phát và về đích sẽ tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới), với cung đường chạy đi qua các điểm: cầu Nhật Lệ 2, Quang Trung, Nguyễn Trãi, Quách Xuân Kỳ, cầu Nhật Lệ, Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp, Điện Biên Phủ, và đường bờ kè Nhật Lệ.

  • Loại hình: Chạy Road – Đường nhựa;
  • Cự ly:  5KM, 10KM, 21KM, 42KM;
  • Thời gian: 28/07/2024;
  • Địa điểm: Đồng Hới;

Run to Heart 2024

Run to Heart 2024, mùa giải thứ ba chính thức trở lại. Trải qua hai mùa giải, chương trình đã nhận được nhiều tình cảm và sự đón nhận từ các runner. Với ban tổ chức (BTC) là những runner lâu năm trong cộng đồng chạy bộ, chúng tôi hiểu rõ những gì các runner cần và biết mình sẽ phải làm gì để mang lại trải nghiệm thú vị nhất, đúng với tiêu chí “By runner, for runner”.

 

Giải chạy tháng 07 Run To Heart 2024

 

Lợi thế của Run to Heart nằm ở địa điểm tổ chức tại Khu đô thị Vạn Phúc với cung đường chạy rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh và khung cảnh yên tĩnh thoáng đãng với cảnh quan dọc theo bờ sông. Các runner tham gia Run to Heart 2024 sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều cung đường mới so với những mùa giải trước.

Ban đầu, giải chạy được tổ chức để tri ân các lực lượng phòng chống dịch COVID-19, nhưng đến nay, Run to Heart đã trở thành giải chạy thường niên quen thuộc với cộng đồng runner TP.HCM và vùng lân cận.

Với lợi thế về địa điểm tổ chức và ban tổ chức gồm những runner giàu kinh nghiệm, chúng tôi hiểu rõ nhu cầu của các runner và cam kết mang đến những trải nghiệm tốt nhất. Run to Heart là một giải chạy thuận lợi để các runner chinh phục và đạt các mục tiêu cá nhân về thành tích (PR). Thực tế, đã có rất nhiều cá nhân đạt thành tích tốt nhất của mình tại giải đấu này.

BTC Run to Heart mùa 3 tự tin sẽ mang đến cho các runner trải nghiệm thú vị nhất, đúng với tiêu chí “By runner, for runner”. Nếu bạn đã tập luyện nghiêm túc và mong muốn chinh phục những kỷ lục cá nhân mới, Run to Heart sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua vào tháng 7 tới.

  • Loại hình: Chạy Road;
  • Cự ly: 5K, 10K, 21K;
  • Thời gian: 28/07/2024  ;
  • Địa điểm:  Khu đô thị Vạn Phúc City, TP. Thủ Đức, TP. HCM;

Saigon Uniform – Nhà sản xuất áo giải marathon hàng đầu tại Việt Nam 

Saigon Uniform – Đơn vị đồng hành cùng các giải chạy half marathon, full marathon chuyên nghiệp. Liên hệ email [email protected] để hợp tác cùng chúng tôi.

 

Saigon Uniform - Sản xuất áo giải marathon