Màu của năm 2024 – Sắc màu nào sẽ lên ngôi trong năm nay?

Năm mới đã đến, vậy bạn có muốn biết màu của năm 2024 nào sẽ dẫn đầu xu hướng trong thời trang, thiết kế,… Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng để thể hiện cá tính, phong cách và tâm trạng của mỗi người.

Trong năm nay, các màu với tông nhẹ nhàng, tối giản sẽ lên ngôi tượng trưng cho sự đổi mới, tính sáng tạo. Đọc ngay bài viết này của Saigon Uniform để nắm bắt được các màu sắc hot trend của năm nay nhé!

 

Màu của năm 2024

 

Nắm bắt được xu hướng màu của năm 2024 quan trọng như thế nào?

Mỗi năm, các chuyên gia màu sắc của Pantone đều công bố màu sắc của năm, dựa trên các nghiên cứu về tâm lý, xã hội và văn hóa. Màu sắc của năm không chỉ là một lựa chọn thẩm mỹ, mà còn là một thông điệp gửi gắm những giá trị, tinh thần và triết lý của thời đại.

Vậy tại sao chúng ta cần phải nắm bắt xu hướng màu sắc của năm?

Đây là những lý do quan trọng:

Nắm bắt được xu hướng màu sắc của năm có tầm ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thời trang, nội thất, thiết kế đồ họa, đến quảng cáo, bao bì và sản phẩm. Nếu bạn là một nhà thiết kế, nhà sản xuất hay nhà kinh doanh, chắc chắn điều quan trọng bạn cần làm khi bắt đầu năm mới là nắm bắt xu hướng màu của năm 2024. Việc sản xuất, thiết kế có áp dụng màu sắc của năm chính là điểm thu hút khách hàng mà bất cứ ai cũng đều muốn khai thác triệt để nó. 

 

Màu của năm 2024

 

Xu hướng màu sắc của năm cũng phản ánh tâm trạng, cảm xúc và thái độ của con người trong thời kỳ hiện tại. Màu sắc có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, hành vi và quyết định của chúng ta. Ví dụ, màu sắc của năm 2021 là Illuminating Yellow và Ultimate Gray, hai màu sắc tương phản nhưng bổ sung cho nhau, thể hiện sự lạc quan, sáng tạo và kiên cường trong thời kỳ hậu đại dịch. Còn đối với năm 2022 là màu Very Peri, là một màu xanh lam hoa dừa kết hợp với màu đỏ nhiệt huyết biểu tượng của lòng dũng cảm và sự động viên tinh thần sáng tạo, phát triển trong thời đại mới. Hay như màu sắc của năm vừa rồi, năm 2023 với màu Viva Magenta được Pantone chọn là màu đỏ đậm, thể hiện sức mạnh, sức sống và biểu trưng cho lòng nhiệt huyết.

Màu của năm 2024, xu hướng màu sắc của năm cũng là một nguồn cảm hứng cho những ai yêu thích sáng tạo và thể hiện cá tính. Tận dụng nó, bạn có thể áp dụng xu hướng màu sắc của năm vào phong cách ăn mặc, trang trí nhà cửa, hay làm nổi bật những điểm nhấn trong các tác phẩm nghệ thuật của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp xu hướng màu sắc của năm với những màu sắc khác để tạo ra những hiệu ứng mới lạ và độc đáo, cái giúp thu hút khách hàng cực kì hiệu quả đấy!

 

Các xu hướng màu sắc nổi bật trong năm 2024

Peach Fuzz – màu của năm 2024

Đối với năm 2024, các chuyên gia về màu sắc dự đoán rằng mọi người sẽ có xu hướng phiêu lưu và thể hiện cá tính hơn với các lựa chọn màu sắc. Các màu sắc nổi bật, tươi mới, ấm áp và đa dạng sẽ chiếm ưu thế trong năm 2024. Màu Peach Fuzz được Pantone công bố là màu của năm 2024, với màu cam nhạt ấm áp cũng màu hồng tươi mới. Gam màu cam đào thật sự tạo nên không gian dễ chịu, gần gũi, tạo sự kết nối nhiều người lại với nhau.

 

Màu đại diện của năm 2024

 

Peach Fuzz là một sự kết hợp giữa màu cam và hồng, hai màu sắc thể hiện sự sáng tạo, trí tuệ và bình yên. Màu này cũng phản ánh tinh thần của thời đại, khi mà con người mong muốn tìm kiếm sự cân bằng, hài hòa và thư giãn trong cuộc sống.

Bạn có thể áp dụng màu Peach Fuzz vào nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thời trang, nội thất, đến làm đẹp. Một chiếc áo sơ mi, váy hoặc áo polo cam đào sẽ giúp bạn nổi bật và thu hút ánh nhìn. Bạn cũng có thể kết hợp màu này với các màu khác để tạo ra những phối màu độc đáo và hài hòa. 

Sử dụng để trang trí nội thất cho căn nhà cũng là ý kiến hay, bạn cũng có thể mang màu Peach Fuzz vào không gian sống của mình. Một bức tường, một chiếc gối hoặc một bộ chăn ga với màu sắc cam đào sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên ấm cúng và dễ chịu. Màu này cũng rất phù hợp cho những không gian dành cho sự thư giãn và nghỉ ngơi, như phòng ngủ, phòng tắm hoặc phòng khách.

 

Màu tím bí ẩn

Màu tím là màu của sự sang trọng, quý phái, cũng thể hiện được sự sáng tạo, trí tuệ và linh hoạt. Màu tím có thể tạo ra những không gian ấn tượng và lãng mạn. Một số ví dụ về màu tím trong thiết kế là: tím than, tím hoa cà, tím lavender.

 

Sắc màu đại diện của năm

 

Trong thời trang, màu tím thể hiện sự quyến rũ, nổi bật thường được chọn xuất hiện trong các sự kiện, lễ hội. Phối đồ cùng sắc tím với các biến thể khác nhau như pastel, lilac cũng toát ra được cá tính của người mặc, sự sáng tạo trong thời trang xứng đáng là xu hướng sắc màu của năm 2024.

 

Vàng pastel

Gam màu vàng pastel nhẹ nhàng, ấm áp chưa bao giờ lỗi thời trong thời trang. Màu vàng nhạt chính là tượng trưng cho sự tươi sáng và năng động, phổ biến trong mùa xuân và hè, đặc biệt thích hợp khi người mặc muốn nổi bật dưới ánh nắng ấm áp, nhẹ nhàng khi dạo trên đường phố.

 

Sắc màu đại diện của năm

 

Một ý nghĩa khác của màu vàng chính là sự thân thiện và lạc quan, một người tích cực, thích kết giao sẽ rất thích những item mang màu sắc này.

 

Xanh lá cây

Màu xanh lá cây là biểu tượng của sự sống, sự tươi mới và sự hòa hợp, là màu sắc biểu trưng cho sự phát triển bền vững. Màu xanh lá cây có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực thiết kế, từ nội thất, thời trang, đồ họa đến sản phẩm. Sắc xanh lá nổi bật rất được ưa chuộng bởi các thương hiệu lớn, thường xuyên xuất hiện trong các bộ thiết kế.

 

Sắc màu đại diện của năm

 

Đối với thời trang nam giới, màu xanh lá cây là màu thể hiện sự mạnh mẽ, nét táo bạo, rất phù hợp với các anh chàng thích sự mạo hiểm, thử thách. Xanh lá cây được tin sẽ tiếp tục là xu hướng, là màu của năm 2024.

 

Vàng năng động

Màu vàng là màu của ánh sáng, niềm vui và hy vọng. Màu vàng cũng biểu thị sự giàu có, thành công và năng lượng, là sắc màu của năm 2024. Nó có thể làm nổi bật các thiết kế bằng cách tạo ra những điểm nhấn rực rỡ và ấm áp.

 

Sắc màu đại diện của năm

 

Màu vàng có thể được dùng trong các thiết kế mang tính truyền thông, giáo dục hoặc giải trí, thường được dùng làm tone màu chủ đạo và là màu ưa thích của các nhà thiết kế. Trong thời trang, sắc vàng phù hợp với những người năng động, trẻ trung, họ thường là những người nhiệt tình và ấm áp. Chọn một chiếc áo vàng xuất phố, lưu ý đừng quá sáng hay đậm quá và kết hợp cùng với các item đúng cách thì bạn sẽ trông có gu và cực nổi bật đấy nhé!

 

Hồng đào trẻ trung

Màu hồng là màu của sự ngọt ngào, dịu dàng và yêu thương. Màu hồng cũng phản ánh sự lạc quan, tự tin và cá tính. Màu hồng đào nhẹ nhàng, không quá sáng có thể tạo ra những thiết kế đáng yêu, đẹp mắt, là màu ưa thích của trẻ con đặc biệt là với các bé gái.

 

Sắc màu đại diện của năm

 

Các không gian cần sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần nổi bật có thể chọn màu hồng đào như tone màu chính, sắc hồng đào cũng có tác dụng giảm stress hiệu quả bất ngờ luôn đấy! 

Màu hồng đào trong thời thể hiện sự nhẹ nhàng, sang trọng, một chiếc áo polo hồng đào kết hợp với quần tây thể hiện được nét lịch lãm, phần ngọt ngào cho phái mạnh hiệu quả đấy!