Những dấu hiệu của một cuộc phỏng vấn thành công

Sau mỗi buổi phỏng vấn, bạn không thể tránh khỏi tâm lý băn khoăn liệu mình có trúng tuyển hay không. Mặc dù không có cách nào để chắc chắn bạn sẽ trúng tuyển, nhưng vẫn có những dấu hiệu của một cuộc phỏng vấn thành công và nhà tuyển dụng có thể sẽ chọn bạn.

Mỗi cuộc phỏng vấn lại phát triển theo một chiều hướng khác nhau; vì thế mà nó cũng sẽ cho thấy những dấu hiệu khác nhau. Trong vài viết này, hãy cùng chuyên trang tư vấn việc làm Joboko khám phá một vài dấu hiệu tích cực cho thấy bạn đã chinh phục được nhà tuyển dụng và cơ hội trúng tuyển đang đến rất gần.

1. Cuộc phỏng vấn kéo dài hơn bình thường

Một cuộc phỏng vấn kéo dài hơn khoảng thời gian bình thường có thể là dấu hiệu cho thấy nhà tuyển dụng cảm thấy hứng thú với những gì bạn nói. Ví dụ, một cuộc phỏng vấn qua video hoặc điện thoại thường chỉ kéo dài khoảng 30 phút; tuy nhiên, nếu như bạn mất nhiều hơn khoảng thời gian này thì bạn có thể hy vọng về cơ hội trúng tuyển.

2. Số người phỏng vấn nhiều hơn trong thông báo

Khi gọi điện hoặc email cho ứng viên để hẹn phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường sẽ mô tả ngắn gọn về thời gian, địa điểm, người phỏng vấn,… Tuy nhiên, nếu như bạn kết thúc buổi phỏng vấn với nhiều người hơn trong mô tả thì có thể là do nhà tuyển dụng đã thấy tiềm năng từ phía bạn và muốn xem bạn có đáp ứng được tiêu chuẩn của tất cả mọi người hay không. Đặc biệt là khi họ giới thiệu bạn với một người phỏng vấn khác nữa thì cơ hội của bạn lại càng cao.

3. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi về thời điểm bạn có thể bắt đầu đi làm

Đây chắc chắn là một tín hiệu tốt khi mà nhà tuyển dụng hỏi bạn khi nào thì có thể bắt đầu đi làm sau các câu hỏi phỏng vấn. Điều này gần như đúng 100% khi mà họ đặt ra câu hỏi này vào cuối buổi phỏng vấn. Lý do là vì họ đã hoàn toàn bị thuyết phục và tin rằng bạn xứng đáng được trao cơ hội.

Bên cạnh cách hỏi trực tiếp như trên thì nhà tuyển dụng cũng có thể hỏi bạn “Bạn cần bao nhiêu thời gian để bàn giao công việc ở công ty cũ?” hay “Khi nào thì bạn sẵn sàng bắt đầu một công việc mới?”

4. Nhà tuyển dụng đánh giá cao câu trả lời của bạn

Khi phỏng vấn qua điện thoại, rất khó để có thể đánh giá câu chuyện đang diễn ra theo chiều hướng nào. Bạn không thể thấy nét mặt cũng như những phản ứng của người ở đầu dây bên kia. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dựa vào giọng nói và cách mà họ phản ứng lại với câu trả lời của bạn.

Đôi khi, nhà tuyển dụng sẽ trực tiếp đánh giá cao câu trả lời của bạn hoặc thể hiện sự đề cao năng lực của bạn thông qua những câu nói như “Tôi sẽ chuyển CV của bạn lên cấp trên” hoặc là “Hãy chuẩn bị thật tốt để gặp Ông/Bà… là Trưởng phòng tuyển dụng của chúng tôi nhé.”

5. Nhà tuyển dụng hỏi bạn có đang xin việc ở đâu nữa không

Câu hỏi này cũng có thể được coi là một dấu hiệu cho thấy bạn gần như chắc chắn sẽ trúng tuyển. Họ muốn biết rõ hơn về bạn để cân nhắc một mức lương cạnh tranh hoặc là họ muốn biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai.

Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào thời điểm đặt câu hỏi của nhà tuyển dụng. Nếu như họ đưa ra câu hỏi này ngay từ đầu cuộc phỏng vấn thì đây có thể chỉ là một phần trong danh sách câu hỏi mà họ đã chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, nếu nó xuất hiện ở cuối buổi phỏng vấn thì khả năng thành công của bạn là rất lớn.

6. Nhà tuyển dụng bắt đầu chia sẻ công việc

Nếu như nhà tuyển dụng chuyển sang trạng thái chia sẻ thông tin chi tiết hơn về công việc thay vì đặt câu hỏi thì đây chính là dấu hiệu của một cuộc phỏng vấn thành công. Những thông tin mà họ chia sẻ có thể bao gồm đồng nghiệp, cấp trên trực tiếp của bạn hoặc những việc mà bạn sẽ phải làm. Điều này chứng tỏ rằng nhà tuyển dụng đã bắt đầu tưởng tượng ra một viễn cảnh mà bạn đang làm việc cho công ty của họ.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới những chi tiết mà nhà tuyển dụng chia sẻ ở cuối buổi phỏng vấn. Bạn hoàn toàn có thể hy vọng cơ hội trúng tuyển nếu như họ đưa ra cho bạn một khoảng thời gian lịch trình rõ ràng hoặc danh thiếp cá nhân.

Ứng viên tìm kiếm việc làm hãy truy cập vào website tuyển dụng Joboko.com thường xuyên để nhận được những tin tuyển dụng việc làm theo ngành nghề, tỉnh thành mới nhất nhé. Trang web ngoài cung cấp thông tin việc làm còn giúp bạn tạo CV đẹp, góp phần mang đến hiệu quả trúng tuyển cao.